หลีกเลี่ยงการใช้ยา หันพึ่งธรรมชาติ

หลีกเลี่ยงการใช้ยา หันพึ่งธรรมชาติ

       การใส่ใจสิ่งที่มาจากธรรมชาติ มักเป็นทางเลือกพื้นฐานที่เหมาะสม ขึ้นชื่อว่ามาจากธรรมชาติ ย่อมมีความปลอดภัยสูงกว่าสิ่งที่ผ่านการแปรรูป และเพิ่มส่วนผสมที่เป็นสารเคมี ในเรื่องนี้ ผู้เชี่ยวชาญแนะว่า ควรเริ่มจากการดูแลใส่ใจกับอาหาร เพราะเป็นตัวช่วยกระตุ้นน้ำนม และกระตุ้นการทำงานของระบบสืบพันธุ์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าผักบางชนิดสามารถสร้างฮอร์โมนได้ เช่น ดอกขจร ดอกโสน หัวปลี ข้าวซ้อมมือ น้ำข้าวกล้อง งาดำ เม็ดขนุน ผักผลไม้ชนิดอื่น ๆ รวมถึงผักที่กำลังงอกจะมีฮอร์โมนสูง เน้นอาหารที่มาจากธรรมชาติปราศจากสารเคมี       

       หลายคนคิดว่าการกินอาหารจำพวกนี้ จะต้องกินหลังคลอด เพื่อกระตุ้นน้ำนม แต่จริง ๆ สามารถกินได้ทุกเวลา เมื่อคุณต้องการดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะอาหารเหล่านี้ล้วนแต่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น ซึ่งเรามักมองข้ามและไม่ให้ความสำคัญกับอาหารที่ให้ เกลือแร่ เหล็ก สังกะสี ที่พบมากในผักผลไม้       

       อย่างไรก็ตามหากมีการใช้ยาประสะน้ำนมหรือยากระตุ้นน้ำนม ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ควรเลือกใช้ยาประสะน้ำนมที่ผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงสาธรณสุขและรับรองความปลอดภัยจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากมีอาการผื่นแดงขึ้นตามตัวหรือริมฝีปากแห้ง ก็ควรหยุดรับประทาน ถ้ามีอาการช่องคลอดอักเสบควรหลีกเลี่ยงการใช้ยากระตุ้นน้ำนมทุกชนิด และเมื่อร่างกายเข้าสู่ภาวะปกติให้เลิกใช้ทันที 

Reference

https://www.vibhavadi.com/Health-expert/detail/680