คุณแม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าแบบไหนถึงปลอดภัยต่อลูก

คุณแม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าแบบไหนถึงปลอดภัยต่อลูก

การเลือกเสื้อผ้าสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณแม่มีความสะดวกสบาย และปลอดภัยตลอดระยะเวลาตั้งครรภ์ เพื่อให้คุณแม่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น เดี๋ยวมาดูวิธีการเลือกสวมเสื้อผ้าสำหรับคุณแม่ท้องอย่างเหมาะสมดังนี้

  1. เลือกเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้านุ่มนวลและเป็นผ้าที่ให้ความสบายสูงสุด และหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่มีขอบหมุด หรือมีร่องรอยที่เป็นอันตรายสำหรับผิวหนังและท้องของคุณแม่
  2. เลือกเสื้อผ้าที่มีการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งจะช่วยปรับขนาดของเสื้อผ้าเพื่อให้พอดีกับขนาดท้องของคุณแม่ และสามารถขยายตัวได้เมื่อท้องของคุณแม่โตขึ้น
  3. เลือกเสื้อผ้าที่มีการรับประทานอาหารได้ง่ายและสะดวกสบายเมื่อต้องเข้าห้องน้ำหรือต้องดูแลบุตรแรกเกิด
  4. เลือกเสื้อผ้าที่มีสีสันและลายเข้ากับรูปลักษณ์และลักษณะของคุณแม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและประทับใจต่อการแต่งตัวของคุณแม่
  5. เลือกเสื้อผ้าที่ผลิตจากวัสดุที่สมบูรณ์แบบ ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และป้องกันการเกิดการแพ้ผิวหนัง
  6. เสื้อผ้าควรเป็นสไตล์ที่สะดวกสบายและไม่แน่นเกินไป ควรมีการยืดหยุ่นและสามารถขยายตัวได้ 
  7. เสื้อผ้าควรมีผ้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับคนตั้งครรภ์ เช่น ผ้ายืดหยุ่น ผ้าลูกไม้ หรือผ้าที่มีการคลุมท้อง
  8. เสื้อผ้าควรมีคุณสมบัติที่สามารถรับกับการซับน้ำ โดยเฉพาะในช่วงปลายคลอดเมื่อมีการออกแรงกดที่ร่างกายสูงขึ้น

สำหรับการเลือกสวมเสื้อผ้าสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีผลต่อความปลอดภัยและสะดวกสบายของคุณแม่ เพื่อให้รับรู้ถึงการดูแลตัวเองและการดูแลทารกอย่างเหมาะสมและสม่ำเสมอ 

Reference

  1. “Maternal satisfaction with maternity clothes” by M. Javadivala et al. (2016). URL: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4981299/
  2. “The Impact of Maternity Clothing on Maternal-Fetal Bonding” by Hye-Sun Jeong et al. (2019). URL: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6572312/
  3. “The social construction of maternity clothing: A cross-cultural analysis of pregnancy and motherhood in the United States and South Korea” by J. Chan et al. (2015). URL: https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0277539515000452
  4. “A Study on the Effects of Maternity Clothing on Women’s Body Image and Self-esteem” by S. Ahn et al. (2015). URL: https://www.koreascience.or.kr/article/JAKO201518719899449.page
  5. “Factors Influencing Women’s Selection of Maternity Clothing” by L. M. Budreviciute et al. (2017). URL: https://content.sciendo.com/view/journals/ebtj/7/4/article-p307.xml